talkenglish
Cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tại nhà có thể dường như khó khăn nếu bạn không sống gần nhiều người nói tiếng Anh. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp học tập và công cụ mà bạn có thể sử dụng để luyện tập ngay cả khi bạn ở một mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích ngắn gọn sáu lựa chọn tuyệt vời và lợi ích của chúng.
 
Watch unscripted videos
 
Kịch bản là văn bản viết của những thứ như phim, vở kịch và bài phát biểu. Nếu một thứ gì đó là "không có kịch bản", điều đó có nghĩa là không có gì được viết trước, vì vậy mọi người đang nói một cách tự nhiên và không có sự chuẩn bị. Xem các video không có kịch bản có thể giúp bạn học tiếng Anh nói thực tế và tự nhiên.
 
Một số ví dụ về video không có kịch bản bao gồm:
 
Video trên YouTube
Tìm các YouTuber nói về những điều mà bạn quan tâm và xem họ thường xuyên. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần bình luận để tương tác với những người sáng tạo hoặc các người xem khác để làm phong phú thêm trải nghiệm học tập của mình.
 
Phỏng vấn
Các cuộc phỏng vấn về cơ bản là không có kịch bản vì ít nhất một người đang trả lời các câu hỏi mà họ có thể không mong đợi. Điều đó có nghĩa là các cuộc phỏng vấn là những ví dụ tuyệt vời về giao tiếp tự nhiên, bao gồm tốc độ nói và sử dụng các biểu hiện thông thường.
 
Talk show
Tương tự như phỏng vấn, các talk show có những người thảo luận về các chủ đề khác nhau mà không có nhiều sự chuẩn bị. Tuy nhiên, các talk show có thể mang lại thử thách cao hơn cho người học vì có thể có nhiều hơn hai người trong cuộc thảo luận và vì thường có ít hoặc không có câu hỏi nào được chuẩn bị trước.
 
Nói chuyện với bản thân
Như chúng tôi đã đề cập trước đây, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy những người nói tiếng Anh để trò chuyện cùng. Vì vậy, nếu bạn không thể, nói chuyện với bản thân có thể là một cách tốt để luyện tập một mình. Bạn có thể tự hỏi điều chúng tôi muốn nói là gì, vì vậy đây là một số ví dụ về những điều để thử:
 
Luyện tập trước gương
"Hãy có một cuộc trò chuyện" với chính mình trước gương. Luyện tập làm biểu cảm khuôn mặt và cử chỉ cho các cụm từ cụ thể mà bạn có thể đã ngại ngùng khi thử khi nói chuyện với người khác. Bây giờ là cơ hội để bạn làm điều đó một cách tự do!
 
Shadowing
Đây là một phương pháp học tuyệt vời khác nếu không có ai để nói chuyện. Cải thiện cả kỹ năng nghe và phát âm của bạn bằng cách nghe các bản ghi âm của người bản ngữ và lặp lại hoặc nói to cùng lúc với họ. Điều này có thể cải thiện đáng kể nhịp điệu và dòng chảy của việc nói của bạn.
 
Ghi âm chính mình
Nghe các bản ghi âm của chính bạn nói tiếng Anh sẽ cho phép bạn kiểm tra phát âm và xác định các điểm yếu để bạn biết cần tập trung vào đâu. Lúc đầu, có thể cảm thấy lạ khi nghe giọng của chính mình, nhưng bạn sẽ quen với điều đó càng nhiều khi bạn làm điều đó.
 

Listen to podcasts

A young woman wearing headphones while sitting in front of her computer

Podcasts are great sources of both entertainment and education. There are a wide variety of shows focusing on different themes, including English education. However, even shows that are not specifically about studying can still be useful since you can listen to different English accents and improve your listening comprehension.

Here are some recommended podcasts:

BBC Learning English News Review

This show offers a variety of programs for different levels of English learners. It features interesting topics to help you improve your vocabulary and language comprehension.

TED Talks Daily

TED Talks are short presentations by experts on different topics. Because of the variety available, you can choose a theme you find interesting and study English while learning about something you enjoy.

This American Life

This is a radio show that features people's real stories and experiences from everyday life. The speaking speed is a little quicker than the other suggested podcasts, but it can help you to get better at understanding the natural speaking pace.

Read aloud

Reading English text out loud can help you improve your pronunciation and intonation. Here are a few ideas for things to read:

Novels, newspapers and magazines

Just like with videos, TED Talks, etc., choosing a topic or theme that interests you will make studying more enjoyable. Be sure to spend extra time on the sentences and phrases that you find difficult.

Audiobooks

Read the text aloud together with the audiobook's narrator to strengthen your listening and reading skills at the same time.

Movie scripts

This study method is the opposite of our unscripted video suggestion, which we mentioned earlier. Read along with the script while watching a film. Try to copy the characters' intonation and feeling, which can help you get a better understanding of the emotion that certain words and phrases communicate.

Use an AI chatbot

AI, or artificial intelligence, is a powerful and valuable tool. Chatbots allow learners to study at their own pace and without fear of embarrassment or judgment from mistakes. They are also extremely convenient since you can use them anywhere whenever you have free time.

Take online English lessons

A man having an online using his laptop

For learners who do not have the time to go to a real English conversation class, we recommend taking online lessons at home — or anywhere that is convenient for you.

Online lessons allow you to choose the date and time according to your schedule. They also add a little bit of positive pressure, since it is sometimes easy to ignore your study plans if they don't include other people!

Instead of being limited to English speakers in your area, online lessons let you connect with tutors from around the world. This means you can learn to understand and speak with specific accents depending on which countries or cultures you are interested in.

Finally, you don't need to be at home to take a lesson; as long as you have an internet connection and a comfortable place to talk, you have all that you need. Many beginner students are often nervous when taking lessons, but you can feel more relaxed in a comfortable space that you are already familiar with.

If you would like to try online English lessons, we recommend studying with us at TalkEnglish. We offer many kinds of lessons, from business English to help with pronunciation. 

talkenglish

TIN TỨC LIÊN QUAN

13 thành ngữ tiếng Anh liên quan đến các sản phẩm từ sữa

Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu 13 thành ngữ liên quan đến các loại thực phẩm từ sữa. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp ...

Cách Sử Dụng 'You Know' Như Người Bản Xứ

Đối với người học tiếng Anh, việc hiểu và sử dụng cụm từ này có thể khá bối rối và khó khăn hơn. Nhưng chúng t...

Những cụm từ tiếng Anh cho tình huống khẩn cấp Emergencies

Có một vài cụm từ tiêu chuẩn mà bạn có thể sử dụng trong nhiều tình huống khẩn cấp. Hãy học kỹ những cụm từ n...