talkenglish

Dưới đây là một số cách hữu ích để giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi IELTS tại nhà hiệu quả, mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí tại các trung tâm luyện thi tiếng Anh.

  • Hiểu hình thức kiểm tra và lập một kế hoặch học tập phù hợp

Trước khi bắt đầu luyện tập, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải biết những gì cần được lưu tâm về hình thức kiểm tra. Hãy làm quen với nó bằng cách xem lại nội dung của bài kiểm tra, cũng như các dạng câu hỏi và nhiệm vụ đề ra cho mỗi phần.

Hãy nhớ chìa khóa thành công trong bất kì kỳ thi nào và không chỉ IELTS là bạn phải làm quen với mẫu và dạng bài thi.

Sau khi hiểu rõ cấu trúc đề thi bạn nên lập một kế hoạch phù hợp với bạn, việc quản lý thời gian là rất quan trọng. Nó đã được chứng minh rằng lo lắng và căng thẳng không giúp bạn lưu giữ thông tin. Đây là lý do tại sao việc lập một kế hoạch học tập cân bằng phù hợp với bạn là điều đầu tiên bạn nên làm (và đừng quên bao gồm thời gian nghỉ giải lao), hãy chắc chắn rằng bạn phải tuân thủ kế hoặch này nhiều nhất có thể trong suốt thời gian học tập của mình.

  1. Không học 24/7

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, nên bạn nghĩ rằng cần phải học mọi lúc có thể. Tuy nhiên, khoa học cho thấy đây không phải là cách học tốt nhất. Nó đã được chứng minh rằng việc phân bổ việc học của bạn theo thời gian sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin tốt hơn so với việc bạn làm cả đêm trước ngày thi. Nghiên cứu cũng chỉ ra việc dành toàn bộ thời gian để học ở một nơi có thể khiến bạn kiệt sức. Bạn có thể dễ dàng cải thiện mức độ học tập của mình bằng việc chia chu kỳ học tập của bạn xen kẽ với việc tập thể dục vì chỉ cần dành ra 20 phút tập tim mạch có thể cải thiện trí nhớ của bạn.

  1. Lưu ý về thời gian thi

Bạn càng hiểu rõ hơn về cấu trúc bài kiểm tra, thì cơ hội hoàn thành nó thành công trong khung thời gian được phân bổ càng cao.

Tiến hành chuẩn bị của bạn trong các điều kiện thời gian để bạn trở nên quen với tốc độ của bài kiểm tra. Hãy nhớ bài thi IELTS có giới hạn thời gian và bạn sẽ chỉ có thời gian cho mỗi học phần. Nếu bạn không thể hoàn thành các học phần trong thời gian được phân bổ hoặc nếu bạn không thể tập trung tương ứng do áp lực về thời gian.

Bất cứ điều gì bạn có thể làm trong vài tuần trước khi bạn tham gia kỳ thi IELTS sẽ có lợi cho bạn điều này sẽ giúp bạn sẵn sàng cho tốc độ của bài thi IELTS mà không còn cảm thấy bỡ ngỡ, choáng ngợp.

  1. Đa nhiệm khi nghe tiếng Anh

Không có gì bí mật khi bài thi IELTS rất khắt khe và mô-đun nghe cũng không có gì khác biệt. Bạn sẽ phải cung cấp câu trả lời cho 40 câu hỏi trong suốt 4 bản ghi âm. Các bản ghi âm sẽ chỉ được phát một lần. Các câu hỏi điển hình bao gồm hoàn thành câu, hoàn thành tóm tắt, hoàn thành biểu mẫu và trắc nghiệm (Ở phần thi IELTS Listening, các bạn sẽ được nghe các đoạn hội thoại hay một bài thuyết minh với các giọng đặc trưng ở các nước nói Tiếng Anh khác nhau như: Mỹ, Anh, Úc..)

  • Hãy luyện tập nghe thật nhiều với các tài liệu trên mạng, các bảng tin bằng tiếng anh, các Podcast hoặc các bài nghe trên TED Talks hoặc nghe các bài thi nghe trước đây để luyện tập.
  • Hãy cố gắng tìm điểm yếu của bạn để có thể nhanh chóng cải thiện và tránh bị mất điểm trong phần thi của mình.
  • Hãy tiếp tục luyện tập nghe các từ Paraphrase để có thể tránh mất điểm trong phần thi Listening.
  • Luyện tập việc đoán các từ vựng tiếp theo sẽ xuất hiện trong bài nghe và hiểu sự liên kết trong một đoạn văn khi nghe.

5. Phát triển một loạt các kỹ năng đọc

Mục đích duy nhất của mô-đun đọc là để kiểm tra một loạt các kỹ năng đọc. Đọc để tìm ý chính, đọc các ý chính, đọc chi tiết, đọc lướt, hiểu lập luận logic và nhận ra ý kiến, thái độ và mục đích của người viết.

Bạn phải cung cấp câu trả lời ngắn, thông tin khớp, câu hoàn chỉnh, tiêu đề phù hợp hoặc nhãn sơ đồ hoàn chỉnh.

Và để chuẩn bị, tìm hiểu về IELTS Reading, các bạn hãy bắt đầu với cuốn những cuốn sách hướng dẫn và thực hành về IELTS Reading. Cuốn sách cung cấp cho các bạn đầy đủ những dạng về IELTS Reading, làm quen và bắt đầu tự luyện. Để tăng vốn từ và hiểu ngữ pháp, bạn bắt đầu tham khảo các bài đọc trên tạp chí, báo nước ngoài. Họ cung cấp nhiều tin tức, có từ vựng đa dạng cũng như cấu trúc ấn tượng nhé.

6. Sử dụng các thuật ngữ tiếng Anh thích hợp và quyết đoán khi viết

Bạn cần tham khảo và thực hành các dạng bài luận khác nhau thường gặp trong IELTS như: Đồng ý hoặc Không đồng ý, Thảo luận về hai ý kiến trái ngược nhau, Ưu điểm và Nhược điểm, Vấn đề và Giải pháp, Nguyên nhân và Giải pháp, Nguyên nhân và Ảnh hưởng.

7. Đắm mình trong tiếng Anh

Tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ nhất có thể cùng với việc chuẩn bị cho bài kiểm tra. Đọc những thứ bạn quan tâm bằng tiếng Anh, tạp chí trực tuyến hoặc blog có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Viết tiếng Anh mỗi ngày, bằng cách viết nhật ký, viết blog hoặc giao tiếp với cộng đồng trực tuyến, chẳng hạn như những người trên nhóm Facebook có cùng mối quan tâm với bạn

Lắng nghe người bản ngữ nói chuyện với nhau và nếu có thể hãy tham gia các khóa học IELTS Speaking tại nhà như khóa học IELTS Speaking của TalkEnglish, bạn được giao tiếp trực tiếp 1 kèm 1 với gia sư bản ngữ. Điều này liên quan đến việc lặp lại những gì ai đó vừa nói bằng tiếng Anh, chắc chắn sẽ là một cách học hiệu quả tuyệt đối cho việc phát âm, ngữ điệu và trọng âm.

Hãy ghi nhớ rằng bạn có thể tự học IELTS Speaking với điều kiện là bạn cam kết và tìm được người có thể đưa ra phản hồi cho bạn.

  1. Thực hành, thực hành, thực hành

Vì bạn không biết chính xác loại nội dung bạn sẽ được hỏi trong kỳ thi IELTS của mình, điều quan trọng là bạn phải luyện tập đúng cách để có thể chuẩn bị cho mọi kết quả. Hoàn thành các bài luyện thi IELTS có thể giúp ích cho việc này. Riêng đối với, IELTS Speaking bạn cần phải thực hành đối thoại với người có khả năng đưa cho bạn lời khuyên, chỉ ra lỗi sai và cách phát âm như thế nào là chuẩn, phải nói như thế nào, bao lâu, chủ đề là gì?

Nói chung, bạn chắc chắn có thể chuẩn bị cho kỳ thi IELTS Speaking ở nhà. Chúng tôi có một Khóa học IELTS Speaking với gia sư TalkEnglish đến từ các quốc gia lấy Tiếng Anh là ngôn ngữ chính,…Bằng cách giao tiếp #1_kèm_1,luôn sẵn sàng 24/7, bạn sẽ quan sát được cử chỉ, khẩu hình miệng của gia sư từ đó điều chỉnh cách phát âm của bản thân 1 một cách hợp lý. Gia sư bản ngữ sẽ chỉ rõ lỗi sai và chỉnh sửa ngữ điệu trực tiếp, điều đó sẽ giúp bạn phát âm chuẩn, tự nhiên nhất thay vì bạn phải tự mình luyện tập trước gương tại nhà!

Ngoài ra, TalkEnglish có sẵn 4 khóa học: IELTS Speaking part 1, IELTS Speaking part 2, IELTS Speaking part 3, IELTS Speaking Mocking Test.

  • Giáo trình tập trung phân tích 10 chủ đề thường được sử dụng trong IELTS Speaking, giúp bạn làm quen và có hướng xử lý chủ đề hiệu quả để nâng cao Band điểm, khi thi IELTS Speaking Part 1,2,3.. Hiểu rõ chủ đề, nắm vững từ vựng, biết cách phát âm chuẩn, luyện thi như thi thật, phần thi của bạn sẽ trở nên thuyết phục khi bạn hoàn toàn tự tin với những gì bạn nói.
  • Gia sư bản ngữ sẽ cung cấp cho bạn vốn từ vựng đa dạng và cách dùng từ điều này giúp bạn thuần thục trong việc mở ý đầu câu.
  • IELTS Speaking Mocking test sẽ đào sâu trong phần giải đề của các năm trước, giúp bạn làm quen với đề thi và quy trình thi IELTS Speaking theo chuẩn quốc tế.
talkenglish

TIN TỨC LIÊN QUAN

"Worth": Từ vựng tiếng Anh chỉ sự đáng giá

Khi bạn nghĩ đến từ "worth", điều gì xuất hiện trong tâm trí của bạn? Bạn có nghĩ về các mặt hàng và giá cả không...

Lời chúc 8-3 bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất

Ngày quốc tế phụ nữ luôn là một dịp đặc biệt để mỗi người chúng ta tôn vinh những người phụ nữ ở xung quanh c...

Mức quy đổi điểm IELTS ra điểm thi đại học năm 2024

Hơn 100 trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2024. Trong đó, khoảng 50 trường dùng chứng chỉ...