talkenglish

Chắc hẳn, mỗi khi nghĩ đến Giáng sinh, bạn sẽ nghĩ đến những hình ảnh và âm thanh cụ thể. Nhưng với bạn, hương vị và mùi vị nào liên kết với ngày lễ này?

Ngoài những điều như ánh đèn đầy màu sắc và việc trao đổi quà tặng, Giáng sinh cũng có những loại đồ ngọt riêng biệt, với những câu chuyện thú vị đằng sau mỗi loại đó.

Bài viết này sẽ tập trung vào một số loại bánh ngọt nổi tiếng nhất trong mùa lễ; có những loại bạn có thể đã biết, nhưng cũng có những loại có thể mới đối với bạn. Hãy chuẩn bị cho bữa ăn ngon nhé!

Stollen

Stollen cut into slices on a table with Christmas decorations

Một loại bánh Giáng sinh truyền thống của Đức, stollen là một loại bánh mì ngọt được nhân với trái cây, hạt giống và các loại gia vị. Lịch sử của nó trở lại thế kỷ 14, khi nó lần đầu tiên xuất hiện ở thành phố Dresden của Đức. Thường thì nó được nướng vài tuần trước Giáng sinh, để cho các hương vị hòa quyện và trở nên mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Một số người tin rằng hình dạng độc đáo của stollen tượng trưng cho Đứa trẻ Jesus, trong khi lớp bột trắng phủ trên bánh biểu trưng cho tã của Ngài. Tuy nhiên, điều này sẽ không phải là thức ăn duy nhất trong bài viết này có hình dạng quan trọng

We offered a slice of stollen to all of the guests at our Christmas party.

Gingerbread cookies

Many gingerbread men with a variety of designs drawn in icing

Đây là những chiếc bánh quy ngọt cay được làm từ bột bánh quy gừng. Chúng được cắt thành hình người hoặc đôi khi được sử dụng để "xây dựng" những ngôi nhà được trang trí với đường kem hoặc kẹo.

Nếu bạn đã xem các bộ phim Shrek, bạn có thể nhớ nhân vật Gingerbread Man, người đã là một trong những thành viên phổ biến nhất trong dàn diễn viên.

Baking gingerbread cookies is a holiday tradition in our household.

Peppermint bark

A plate of peppermint bark on a table with Christmas decorations

Bánh peppermint bark được làm bằng cách xếp lớp sô cô la trắng và sô cô la đen, rồi rắc đè lên mặt những viên kẹo bạc hà đã được nghiền nhuyễn. Sau đó, nó được đập thành từng miếng và ăn như những đồ ăn nhỏ gọn.

The kids all ate pieces of peppermint bark after the big Christmas dinner.

Candy canes

A person holding candy canes in the shape of a heart

Bên cạnh cây thông và vòng hoa, cây kẹo cây là biểu tượng phổ biến của mùa lễ - có lẽ là do những sọc trắng và đỏ của chúng giống như màu sắc mà ông già Noel mặc!

Kẹo cây là những viên kẹo hương bạc hà cứng có hình dạng giống như que cây. Người ta nói rằng hình dạng này ban đầu được thiết kế để nhắc nhở trẻ con về những người chăn cừu đã đến thăm Đức Chúa Trời Jesus trong câu chuyện Kinh Thánh.

The children always hang candy canes on the Christmas tree as part of the holiday decorations.

Fruitcake

A fruitcake surrounded by holiday decorations

Bánh trái cây thường được làm theo truyền thống với nhiều loại trái cây đóng đường và trái cây khô, hạt giống và các loại gia vị. Thường thì chúng được ngâm trong rượu và để lão hóa trong vài tuần, vài tháng hoặc đôi khi là thời gian lâu hơn nhiều.

Bánh trái cây thường trở thành đề tài châm biếm khi nói đến việc làm quà tặng Giáng sinh. Hơn nữa, người hành động kỳ quặc còn được gọi là "fruitcakes." Tuy nhiên, mặc dù có danh tiếng tiêu cực này, chúng vẫn có thể là những món ăn ngon trong mùa lễ.

I don't understand why some people hate fruitcakes. I think they're delicious!

Mince pies

Mince pies covered in sugar crystals

 

Mince pies are small sweet pies filled with a mixture called mincemeat. Modern mincemeat usually contains dried fruits and spices, but originally it also contained meat.

I eat a delicious mince pie with a little bit of whipped cream on top every Christmas Eve.

Yule log

A Yule log presented with holiday decorations

"Yule" is the name of an historical winter festival that became mixed with modern Christmas celebrations over time. Yule logs are sponge cakes that have been decorated with chocolate or buttercream to look like a log covered with snow.

Making a Yule log with my family is a fun and delicious holiday activity.

Eggnog

A glass of eggnog surrounded by Christmas decorations

Eggnog is a thick drink made by mixing eggs, milk or cream, sugar and spices such as nutmeg or cinnamon. Some people also choose to add alcohol such as rum or brandy.

We raised our glasses of creamy eggnog and toasted to a joyful Christmas.

Christmas pudding

Christmas pudding in a festive display

In the US, pudding is often thought of as a creamy treat with a texture similar to yogurt. However, Christmas pudding (sometimes called "plum pudding") looks more like a cake.

This holiday treat is a traditional part of Christmas dinner in the UK and other nations with a strong British influence. 

Like many other Christmas sweets, it is filled with dried fruits and spices, and is sometimes covered in brandy or other spirits. As a final step, it can be lit on fire for a dramatic presentation!

Grandma's Christmas pudding is legendary; she always sets it on fire, which gets the kids excited.

Marzipan

Marzipan and nuts on a table

Marzipan is a sweet almond paste that is formed into various shapes and often used to decorate cakes. It is a common ingredient in Christmas pastries.

I shaped some marzipan into little snowmen and put one each on top of some cupcakes.

Truffles

A collection of truffles on a plate

 

talkenglish

TIN TỨC LIÊN QUAN

11 Cụm từ tiếng Anh thường dùng với "Make"

Các cụm động từ là sự kết hợp giữa động từ và các từ ngắn khác tạo thành nghĩa mới khi ghép lại với nhau. Ví ...

Sự khác nhau giữa Few và a Few trong tiếng Anh

Trong tiếng Anh, "few" và "a few" đều được dùng để chỉ số lượng nhỏ, nhưng ý nghĩa và cách sử dụng của chúng có s...

Cách Sử Dụng "Issue" Như Một Chuyên Gia

Đây là một từ cực kỳ hữu dụng mà những người nói tiếng Anh lưu loát có thể nói vài lần mỗi ngày. Một phần lý ...