talkenglish

Dù cách tiếp cận này có ý nghĩa tài chính đối với những người học đầy động lực, nó có xu hướng để lại những khoảng trống về kiến thức, đặc biệt là về khả năng thực tế của học viên trong việc giao tiếp tự do bằng tiếng Anh. Vì lý do này, ngày càng có nhiều học viên lựa chọn cải thiện khả năng nói tiếng Anh của họ trực tuyến thông qua một loạt các phương pháp. Khi cơ hội học tập tại địa phương có thể bị hạn chế, internet cung cấp phạm vi vô hạn để luyện tập nói thường xuyên.

Tại sao việc học tiếng Anh giống như việc học lái xe

Nhiều lĩnh vực chúng ta học trong cuộc sống có hai khía cạnh - lý thuyết và thực hành. Hãy tưởng tượng bạn đang học lái xe. Bạn đọc tất cả các sách lý thuyết, nghiên cứu biển báo đường và trả lời các câu hỏi kiểm tra. Điều này có thể đảm bảo bạn có điểm số tốt trong bài kiểm tra lý thuyết lái xe, nhưng điều gì xảy ra khi bạn lần đầu tiên cầm vô lăng của một chiếc ô tô? Bạn có trở thành tài xế giỏi ngay từ ngày đầu tiên không? Câu trả lời là: có lẽ không. Kiến thức lý thuyết của bạn về lái xe phải được cân bằng bằng kinh nghiệm thực tế của việc thực sự lái xe. Hai khía cạnh của môn học này là quan trọng và tương tác. Điều này cũng đúng khi bạn học ngôn ngữ và bạn nên nỗ lực có ý thức để cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

Không có thay thế nào cho cuộc trò chuyện thực sự.

Khi học một ngôn ngữ nước ngoài, không có thay thế nào cho việc thực hành nói (hoặc trò chuyện) thực tế. Đây là một phần quan trọng của quá trình học ngôn ngữ và không nên bị bỏ qua. Rất nhiều người nói tiếng Anh không phải là người bản ngữ thường khẳng định họ "biết" tiếng Anh, nhưng họ thường kém trong việc nói và lắng nghe. Điều này thường được giải thích bởi sự thiếu cơ hội trò chuyện thường xuyên bằng tiếng Anh. Trên thực tế, không có lý do nào để không tiếp xúc với tiếng Anh vì internet kết nối tất cả chúng ta. Khi cơ hội học tập tại địa phương bị hạn chế, người học có thể cải thiện sự lưu loát trong việc nói tiếng Anh trực tuyến.

Improving English speaking skills via the internet

Có nhiều cách để luyện tập giao tiếp bằng tiếng Anh trực tuyến. Một số trong số này miễn phí, trong khi một số khác là dịch vụ trả phí. Một ý tưởng tốt là bắt đầu bằng việc liệt kê các tùy chọn có thể cho bạn. Sử dụng những "tài nguyên" đã có sẵn thông qua gia đình, bạn bè, công việc, học tập, v.v. Ví dụ, nếu bạn có một người bạn cũ ở New York, có thể bạn nên tái thiết lập liên lạc hoặc nếu đồng nghiệp ở công việc nói tiếng Anh tốt, có lẽ bạn nên trò chuyện với họ bằng tiếng Anh đôi khi. Mọi sự giúp đỡ nhỏ cũng đều quan trọng.

5 ways to improve your English speaking online:

  1. Sử dụng mạng xã hội như Facebook để tìm các nhóm học viên quan tâm đến việc luyện tập giao tiếp tiếng Anh trực tiếp qua Skype. Đa số họ sẽ là người nói tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng loại hình luyện tập này vẫn có ích miễn là bạn không học sai từ đối tác trò chuyện của mình.
  2. 2. Hãy tìm kiếm trên internet các trang web trao đổi ngôn ngữ và tìm những người thú vị để giao tiếp qua VoIP (Voice over Internet Protocol). Bạn có thể tìm thấy người bản ngữ quan tâm đến việc học ngôn ngữ của bạn. Hãy nhớ rằng người Anh và người Mỹ luôn được yêu cầu nhiều trên các trang web này, nên hãy sẵn sàng kết bạn với người nói tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ.

    3. Việc lắng nghe tốt là một phần quan trọng trong việc học nói tốt hơn. Xem các video trên Youtube, các bộ phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh (có hoặc không có phụ đề) để cải thiện hiểu biết về giao tiếp tiếng Anh. Ghi chú từ vựng mới và cố gắng bắt chước các mẫu ngôn ngữ bản ngữ mà bạn nghe khi xem video. Có một mô hình bản ngữ đúng để bắt chước thường rất hữu ích.

    4. Đừng quên về việc phát âm! Mục tiêu của bạn nên là từ từ cải thiện và "mài giũa" sự khác biệt giữa các âm thanh tương tự trong tiếng Anh hoặc các âm thanh gây khó khăn cho người nói tiếng mẹ đẻ của bạn. Tìm kiếm trên internet các tài liệu và bài tập về phát âm từ BBC, British Council và Youtube.

    5. Hãy xem xét việc tham gia các buổi học tiếng Anh qua Skype với một giáo viên tiếng Anh người Anh để cải thiện khả năng nói tiếng Anh trực tuyến của bạn. Loại hình học này đảm bảo luyện tập giao tiếp đều đặn, một-kèm-một với một giáo viên tiếng Anh bản ngữ có chứng chỉ từ Vương quốc Anh. Giáo viên sẽ luôn sẵn sàng sửa lỗi và giúp giảm số lỗi bạn gây ra trong việc sử dụng ngôn ngữ. Các bài học này được thiết kế riêng và tập trung vào nhu cầu học tập cá nhân của học viên.

talkenglish

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 10 app học tiếng anh giao tiếp miễn phí

Mỗi ngày dành thêm một chút thời gian để học bằng các ứng dụng tiếng Anh trên thiết bị di động của bạn có thể ...

Hướng dẫn thanh toán

QUY ĐỊNH VỀ HÌNH THỨC THANH TOÁN

Tiếng Anh online cho người lớn và trẻ em có gì khác biệt?

Động cơ học tiếng Anh của trẻ em và người lớn có sự khác biệt lớn về cả cách tiếp cận và động lực. Đối v...