talkenglish

Sử dụng ứng dụng di động để học tiếng Anh có thể giúp bạn phát triển kỹ năng khi bạn đang di chuyển, đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn. Mỗi ngày dành thêm một chút thời gian để học bằng các ứng dụng tiếng Anh trên thiết bị di động của bạn có thể đáng kể cải thiện sự lưu loát của bạn chỉ trong vài tháng. Trong hướng dẫn học này, chúng tôi sẽ xem xét 10 ứng dụng ESL miễn phí hàng đầu hiện có cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Duolingo

Với hơn 100 triệu người dùng đã đăng ký, Duolingo là một trong những ứng dụng ESL phổ biến nhất hiện nay có thể tải về. Dịch vụ miễn phí này có sẵn dưới dạng trang web cũng như ứng dụng cho các thiết bị iOS và Android. Duolingo sử dụng hệ thống học tập dưới dạng trò chơi để làm cho việc học tiếng Anh (và các ngôn ngữ khác) trở nên hấp dẫn và thú vị hơn đối với người dùng của nó. Một tính năng độc đáo của Duolingo là người dùng được trình bày với một "cây kỹ năng" thay vì danh sách bài học tiêu chuẩn để làm việc qua và họ được cấp điểm cho việc hoàn thành nhiệm vụ một cách đúng đắn và tiến bộ trên nền tảng học tập. Ứng dụng ESL này rất tốt để học từ vựng mới và cải thiện kỹ năng dịch viết của bạn, có thể được đánh giá bởi những người dùng khác.

Memrise

Như tên của nó có thể gợi ý, ứng dụng tiếng Anh này giúp bạn ghi nhớ từ vựng và thông tin khác. Đa phần nó được sử dụng để học các ngôn ngữ thông qua các thẻ học và các bài tập tương tác khác, mặc dù cũng có các phần dành riêng cho trò chơi trắc nghiệm, văn hóa phổ biến và các chủ đề khác. Các khóa học được sản xuất bởi các người dùng khác trong cộng đồng trực tuyến và ứng dụng tích hợp với tài khoản của bạn trên trang web Memrise. Ứng dụng ESL này sử dụng một số tính năng của hệ thống học tập dưới dạng trò chơi và cũng bao gồm một hệ thống điểm. Đây là một ứng dụng tuyệt vời để học từ vựng tiếng Anh.

Wordsteps

Ứng dụng ESL này được thiết kế để giúp người dùng học các danh sách từ vựng tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Tương tự như Memrise, Wordsteps cho phép cộng đồng trực tuyến của nó sản xuất và chia sẻ nội dung để giúp người khác học tập. Nội dung này được thể hiện dưới dạng các danh sách từ vựng, bao gồm mọi lĩnh vực có thể tưởng tượng được - từ các tính từ cơ bản đến thuật ngữ kỹ thuật. Có nhiều định dạng bài kiểm tra khác nhau, bao gồm: dịch từ/tới tiếng Anh, hiểu nghe, viết đúng chính tả, v.v. Wordsteps cũng cho phép bạn lên lịch thông báo và bài kiểm tra tự động để đảm bảo bạn không bỏ lỡ khoảng thời gian học tiếp theo của mình.

iOS / Android

LinguaLeo

LinguaLeo là một ứng dụng ESL dạng freemium tập trung vào việc học tiếng Anh bằng cách sử dụng hệ thống điểm và chỉ mục tiến trình dưới dạng trò chơi. Sau bài kiểm tra cấp độ ban đầu, ứng dụng tiếng Anh này sẽ tạo ra một chương trình học cá nhân dựa trên kỹ năng hiện tại, mục tiêu và sở thích của bạn. Người dùng hoàn thành các bài tập được thiết kế để cải thiện ngữ pháp, mở rộng từ vựng và nâng cao khả năng đọc và hiểu nghe. Một điểm cộng của ứng dụng ESL này là nó sử dụng tài liệu từ đời sống thực, bao gồm 200,000 tài liệu như tin tức, bài hát phổ biến, truyện cười và video ngắn. LinguaLeo có thể phù hợp hơn cho những người học trẻ tuổi, với cách trình bày giống như trò chơi và nhấn mạnh vào việc vui vẻ trong quá trình học tập.

iOS / Android

British Council apps

Trong nhiều năm, Hội đồng Anh đã khuyến khích ngôn ngữ và văn hóa Anh Quốc trên khắp thế giới, và hiện nay tổ chức danh tiếng này có một số ứng dụng hữu ích để học tiếng Anh. Có một số ứng dụng ESL trên trang web của Hội đồng Anh cung cấp podcast, video, biểu đồ phát âm, trò chơi cho trẻ em và nhiều nội dung khác. Một trong những ứng dụng tốt nhất là LearnEnglish Grammar - một ứng dụng chuyên dụng với các phiên bản riêng biệt cho Anh và Mỹ để giúp cải thiện ngữ pháp của bạn từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi cấp độ khó khăn bao gồm 12 phần ngữ pháp, mỗi phần chứa 20 bài tập. Cũng có các gợi ý để giúp nếu bạn gặp khó khăn trong việc trả lời những câu hỏi ngữ pháp khó.

Englishly

Ứng dụng ESL này hiện tại chỉ có sẵn trên nền tảng Android và có một mục tiêu đơn giản - giúp người dùng luyện tập phát âm tiếng Anh của họ. Ứng dụng này có hơn 900 cụm từ trải dọc các chủ đề cuộc trò chuyện hàng ngày. Người dùng có thể nghe một bản giới thiệu bằng giọng nói và sau đó lặp lại và ghi âm cụm từ đó. Sau đó, Englishly sẽ đánh giá phát âm của người dùng trên thang điểm 5 sao. Bạn cũng có thể lưu trữ các bản ghi âm của mình và so sánh sự tiến bộ của bạn theo thời gian. Công nghệ nhận dạng giọng nói không hoàn hảo, nhưng ứng dụng tiếng Anh này cung cấp một cách thú vị để luyện tập kỹ năng phát âm của bạn khi bạn đang di chuyển.

Android

Google Translate app

Ứng dụng này đã tồn tại trong một thời gian, nhưng chính tính năng mới nhất làm cho nó thú vị hơn. Google đã thêm chế độ trò chuyện, cho phép bạn tương tác thông qua thiết bị di động với người khác không nói cùng ngôn ngữ với bạn. Chế độ trò chuyện hai chiều này hỗ trợ 40 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh. Chế độ thứ hai mới được thêm vào là dịch qua camera, cho phép bạn dịch các biển báo và văn bản viết khác chỉ bằng cách chỉ điện thoại vào hướng phù hợp. Giống như các phiên bản trước đó, ứng dụng vẫn cung cấp dịch văn bản trong 90 ngôn ngữ và cung cấp các gói du lịch có thể tải xuống để sử dụng ngoại tuyến.

Busuu

Ứng dụng ESL này dành cho việc học tiếng Anh và các ngôn ngữ khác kết nối người dùng thông qua các tài khoản trực tuyến, cũng có thể truy cập qua trang web chính của công ty. Busuu là mạng xã hội lớn nhất dành cho việc học ngôn ngữ trực tuyến và phục vụ cả người học miễn phí và trả phí từ cấp độ người mới bắt đầu đến trình độ trung cấp. Phiên bản miễn phí cho bạn truy cập chỉ vào 20 đơn vị học, nhưng có 150 đơn vị học cho người dùng trả phí. Những đơn vị học này bao gồm nhiệm vụ nói, bài tập viết ngắn và câu hỏi trắc nghiệm. Người dùng của mạng xã hội Busuu có thể giúp đỡ lẫn nhau - đóng vai trò cả giáo viên lẫn học sinh. Họ cũng có thể tương tác với nhau bằng cách sử dụng webcam, micro và hộp chat trực tiếp. Một ưu điểm của Busuu là nó có thể giúp bạn tiếp cận tốt hơn với người nói tiếng Anh bản ngữ, người có thể đang học ngôn ngữ của bạn trên mạng.

iOS / Android

Lingua.ly

Đọc là một cách tuyệt vời để cải thiện từ vựng tiếng Anh của bạn và ứng dụng ESL này được thiết kế để chọn nội dung phù hợp cho bạn. Lingua.ly cố gắng đề xuất các văn bản tiếng Anh bản ngữ thực sự từ internet dựa trên sở thích của bạn và kết quả các bài kiểm tra từ vựng thực hiện qua ứng dụng. Bạn có thể nhấp chuột vào các từ mới trong văn bản và bài viết bạn đọc để thêm chúng vào từ điển cá nhân và học sau này. Vì nội dung được chọn lựa theo từng cá nhân, dựa trên sự phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn và sở thích cá nhân, động viên không bao giờ là vấn đề. Ứng dụng miễn phí này cũng cho phép bạn tạo thẻ học tự tạo với âm thanh/hình ảnh và học từ vựng mới thông qua nhiều trò chơi khác nhau.

iOS / Android

Urban Dictionary

Từ điển slang trực tuyến lớn này cung cấp những thông tin sâu hơn về tiếng Anh thực tế đang được sử dụng trên các con phố ở Anh và Hoa Kỳ ngày nay cho những người học tập cao hơn. Với hơn 7 triệu định nghĩa và hơn 2,000 mục nhập mới được thêm hàng ngày bởi cộng đồng trực tuyến ngày càng phát triển của Urban Dictionary, ứng dụng này thực sự cung cấp mọi thứ bạn cần biết về slang tiếng Anh hiện đại. Lưu ý rằng một số nội dung có thể chỉ phù hợp cho người lớn.

talkenglish

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lời chúc 8-3 bằng tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất

Ngày quốc tế phụ nữ luôn là một dịp đặc biệt để mỗi người chúng ta tôn vinh những người phụ nữ ở xung quanh c...

Mức quy đổi điểm IELTS ra điểm thi đại học năm 2024

Hơn 100 trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2024. Trong đó, khoảng 50 trường dùng chứng chỉ...

07 cụm từ thay thế cho từ "Sometimes"

Trong các cuộc trò chuyện hàng ngày, việc sử dụng "sometimes" khi thảo luận về những hoạt động này rất phổ biến — ...